Cá tráp biển nướng muối

Cá tráp biển là món ăn được người Nhật yêu thích, đặc biệt thường được dùng trong các ngày Lễ tết, mang ý nghĩa của sự may mắn. Đầu cá tráp thường được chế biến thành các món nấu, phần thịt cá làm sashimi hoặc các món nướng, chiên.

Cá tráp biển là một trong số danh sách hải sản quý hiếm của người Nhật và cách chế biến cũng khá công phu. Để có được cá tráp biển ngon, những người đi câu phải chuẩn bị mồi chu đáo. Ngay khi câu xong, cá phải được ướp đông tươi nguyên cả con vào đá ở nhiệt độ từ âm 2 đến âm 5 độ C. Mới nhìn, cá tráp biển hơi giống với cá rô phi của người Việt. Toàn thân phủ một màu đen, phần bụng có màu trắng rất đẹp. Thịt cá tráp biển thơm ngon, ngọt đậm, có giá trị dinh dưỡng cao và chế biến được nhiều món khác nhau.

Sashimi cá tráp - Người Nhật thường dùng trong các dịp Đại lễ.

Cơm sushi cá tráp biển.

Hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi được nhắc đến như một địa chỉ quen thuộc của những thực khách yêu thích ẩm thực Nhật Bản. Các món ăn tinh tế, ngon miệng, mang đậm phong vị xứ sở hoa anh đào tại đây rất nhiều, những ngày đầu đông này, nhà hàng muốn giới thiệu món Cá tráp biển nướng muối.

Cá tráp biển biển nướng muối tại hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi

Cá tráp biển biển nướng muối tại hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi.

Nguyên liệu: cá tráp biển tươi, muối trắng, tiêu, chanh, củ cải mài, gừng muối.

Thực hiện:

- Cá tráp biển tươi đánh vẩy, bỏ ruột, bỏ mang, dùng dao dọc hai sống lưng và rạch chéo bề mặt để tạo nét đẹp và ngấm các gia vị.
- Ướp muối trắng kín các vây rồi đặt lên trên lò nướng, nướng khô muối, khô cá, cá chín vàng không cháy.

Yêu cầu:

- Trình bày ra đĩa đẹp, cá chín vàng, thịt cá khô không bị ướt, muối khô trắng xung quanh các vây, vị mặn vừa.
- Thưởng thức kèm muối, tiêu, ớt, chanh, xì dầu Nhật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi để thưởng thức các món ăn với cá tráp và một số món ăn Nhật khác.

Sashimi tôm Nhật.

Sashimi tổng hợp.