MÙA ĐÔNG




Có ai đó đã nói rằng mùa thu là mùa dành cho sự lãng mãn và bay bổng, mùa hè thì sôi động với những khoảng trời chói chang còn mùa xuân là mùa của yêu thương và tràn đầy sức sống, còn mùa đông thì sao ? Cô đơn và lạnh lẽo chăng ?
Tôi thích mùa đông, mùa của những cử chỉ yêu thương, quan tâm ai đó với tâm hồn xao động. Mùa lạnh, một cảm xúc nhẹ nhàng và ngọt ngào khi tâm hồn lắng đọng với những con gió nhẹ nhàng nhưng đủ làm ta co lại với khoảng khắc sống chậm. Sống chậm để cảm nhận thiên nhiên, cảm nhận cuộc sống và …cả tình yêu nữa, thử hỏi nếu cuộc sống nếu thiếu những cảm nhận này thì ta có thật sự là sống không hay chỉ là tồn tại mà thôi ?
Mùa đông lạnh lẽo thật, mùa đông gắn với bao kỷ niệm yêu thương khi những cơn gió lạnh thổi vào mặt từng cơn từng cơn khiến đôi khi ta thấy cô đơn và lạnh lẽo. Chính lúc ấy, quá khứ lại hiện về.
Những ký ức về mùa đông năm ấy vẫn hiện hữu, rõ ràng và đầy đủ. Mùa đông là những khoảnh khắc dạo bước cùng nhau với chiếc áo khoác và nụ cười ấm áp bên nhau. Một nụ cười, một ánh mắt cũng đủ sưởi ấp cả một mùa đông, cả một tâm hồn và cả một trái tim… Nhưng có lẽ bây giờ nó đã trở nên lạnh lẽo, lạnh lẽo hơn và cũng có lẽ đã trở thành vô nghĩa với tôi rồi.
Mùa đông – tôi thích, Dù thế nào tôi không yêu nhưng tôi thích mùa đông, sự ấm áp của chiếc áo choàng khi dạo bước sẽ giúp tôi không còn sống trong hơi thở của quá khứ nữa. Và một tách cà phê vỉa hè sẽ giúp tôi tỉnh táo và lý trí hơn… Và.. lại tiếp tục bước trên con đường của mình.
Tôi thích cái lạnh của mùa đông, và ở nới đó tôi mới thật sự cảm nhận được sự ấm áp, sự yêu thương.
Mọt giấy Xk

Nhận xét